Cháo dinh dưỡng có đủ chất cho con?

ăn cháo dinh dưỡng có mập không

Liệu cho các bé ăn cháo dinh dưỡng có đủ chất cho cơ thể phát triển hay không? Vì tình chất công việc bận rộn mà các mẹ thườn chọn giải pháp là mua cháo bên ngoài. Và không ai biết rằng cháo dinh dưỡng này thực sự đảm bảo, an toàn, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé hay không?

Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc về vấn đề “cháo dinh dưỡng có đủ chất cho con không?” qua các thông tin chia sẻ sau.

cháo dinh dưỡng

Những tác hại của việc mua cháo dinh dưỡng bên ngoài không uy tín.

Theo ThS. Lê Thị Hải (Viện Dinh dưỡng), bình thường trẻ 7 – 12 tháng chất đạm một ngày cần 80 – 100g thịt hoặc thịt của cá, tôm chia 3 – 4 bữa, hoặc 1 lòng đỏ trứng gà/bữa. Một tuần cho trẻ ăn từ 3 – 4 quả trứng. Nếu mua cháo dinh dưỡng nấu sẵn thì khó có thể đáp ứng được điều đó, vì khi mua 1 suất cháo dinh dưỡng, người bán hàng sẽ chỉ cho 1 thìa nhỏ thịt và rau, củ quả.

Theo phân tích của một số chuyên gia về an toàn thực phẩm cho rằng, trẻ nhỏ rất nhạy cảm với các tác nhân bên ngoài, đặc biệt là các hóa chất, do vậy nếu cho hóa chất vào cháo sẽ làm trẻ bị rối loạn tiêu hóa, rối loạn chuyển hóa, lâu ngày trẻ bị suy dinh dưỡng, chậm phát triển, học kém. Trong khi đó, nếu trẻ sử dụng các loại thực phẩm có chứa hóa chất trong thời gian dài dễ bị yếu gan, yếu thận. Đây còn là cơ hội phát sinh những bệnh về gan, thận ở trẻ.

Do đó, theo các chuyên gia, nếu có con nhỏ, cách tốt nhất là phụ huynh nên tự nấu cháo tại nhà cho bé ăn, vừa đầy đủ chất dinh dưỡng, lại sạch sẽ. Cách nấu cháo dinh dưỡng nhanh nhất mà vẫn thay đổi được khẩu vị từng bữa là nấu một nồi cháo trắng, sau đó để trong tủ lạnh, đến bữa lấy đủ lượng cháo ra nấu. Trường hợp không có thời gian hay vấn đề nào đó mà các mẹ không thể nào nấu cho bé được. Thì nên  “chọn mặt gửi vàng” (chỉ chọn những nhãn hàng có đăng ký, xuất xứ rõ ràng, có uy tín, thương hiệu…) và nên bổ sung thêm sữa, các loại thịt, cá, rau quả tươi… hàng ngày cho bé.

cháo sinh dưỡng

Một vài gợi ý để các mẹ có thể tự nấu lấy món cháo dinh dưỡng tại nhà:

Để không tốn gas mà cháo nhừ: nên đun sôi gạo từ buổi tối, sau đó cho vào một bình thủy, sáng hôm sau đã có một nồi cháo trắng nhuyễn nhừ.

Để không mất công xay nhuyễn thực phẩm: hãy băm thịt thật nhuyễn, bỏ những sợi gân xơ, sau đó hòa tan với nước lạnh, cho vào cháo còn đang nguội rồi đun sôi chín thịt. Như vậy thịt không bị vón cục và bé ăn rất dễ dàng.

Để bé ăn được thực phẩm tươi: buổi sáng nên cho bé ăn một chén cháo trứng (cháo trắng và một quả trứng) hoặc cháo sữa (cháo trắng và bảy muỗng sữa bột). Trưa, chiều, tối thì ăn cháo với thịt bằm hoặc các loại khác.

Để có cháo thơm ngon: lấy một nắm lá rau xanh (rau muống, bồ ngót, mồng tơi, rau dền…) băm nhuyễn cho vào cháo khi đã chín thịt. Đun sôi chín rau, cho một muỗng canh dầu ăn vào nồi cháo, đun sôi là xong.

cháo dinh dưỡng

Như vậy cháo dinh dưỡng bên ngoài thực sự sẽ không mang lại đủ chất cho bé. Ngoại trừ các thương hiệu lớn như VinaSoup,…thì các mẹ có thể yên tâm khi đặt niềm tin tại đây. Ngoài ra khi nấu cháo tại nhà các mẹ cũng phải lưu ý những cách nấu, chế biến để không bị mất chất nhé. Các mẹ có thể tham khảo thêm thông tin về việc nấu cháo dinh dưỡng tại Website: https://vinasoup.com.vn/

Bình luận bằng Facebook